Tốc độ internet quốc tế chậm do sửa cáp quang đến 19/9/2016

Trong giai đoạn từ 15/9 đến 19/9 internet quốc tế chậm do sửa cáp quang AAG.

Đơn vị điều hành quản lý tuyến cáp quang biển AAG dự kiến tiến hành sửa cáp quang trong 4 ngày. Từ ngày 15/9 đến chiều ngày 19/9 là hoàn tất đợt bảo trì. Trong giai đoạn này, tốc độ internet quốc tế chậm do sửa cáp quang tới người dùng tại Việt Nam.

internet quốc tế chậm do sửa cáp quang

Tốc độ internet quốc tế chậm do sửa chữa cáp quang. Ảnh nguồn internet.

Ngày 14/9 đơn vị quản lý cáp quang biển thông báo sẽ tiến hành bảo trì tuyến cáp quang biển AAG. Đây là lần thứ 4 trong năm nay, tuyến cáp quang AAG phải tiến hành sửa chữa. Dự kiến 5h20 chiều ngày 19/9/2016 sẽ xong đợt bảo trì cáp quang AAG lần này.

AAG là tên viết tắt của Asia – America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii.

Việc bảo trì lần này, người dùng internet tại Việt Nam có thể cảm nhận rõ rệt ảnh hưởng. Tốc độ internet quốc tế chậm do sửa chữa cáp quang có thể nhận thấy hẳn. Trên mạng xã hội Facebook đã có nhiều bình luận về việc sửa chữa cáp quang AAG lần này. Một bạn chia sẻ: “Hi vọng lần sửa này kết thúc tốc độ mạng sẽ ổn định hơn, chứ giờ vào Facebook hay Youtube là không xem được gì”. Một bạn khác thì bày tỏ: ” Cầu xin mấy bác cá mập đừng cắn nữa để chúng em có mạng dùng”…

Đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang AAG gặp sự cố và bảo trì. Từ đầu năm tháng 3, tháng 6 và tháng 8 tuyến cáp quang này liên tục dính sự cố. Mới đây nhất, cáp quang AAG gặp sự cố do cơn bão số 2 làm đứt cáp. Tình trạng đứt cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hong Kong đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong đi Philippines và Philippines đi Mỹ ổn định hơn.