Cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2021 lại ảnh hưởng ở Việt Nam

Cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2017 lại ảnh hưởng ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tuyến cáp quang gặp sự cố trong năm mới.

Cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2021 mới nhất.

Theo thông tin mới nhất tuyến cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2017. Tuyến cáp quang AAG mới gặp sự cố và đang điều tra nguyên nhân. Đây là lần gặp sự cố mới nhất vào đầu năm 2017. Kể từ khi đưa vào khai thác đến nay, tuyến cáp quang liên tục đứt.

Cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2017

AAG là tuyến cáp quang biển quốc tế xuyên Châu Á – Thái Bình Dương. Có tổng chiều lên đến 20.000 Km kết nối trục tiếp Đông Nam Á với Hoa Kỳ. Tuyến cáp quang biển AAG được đưa vào khai thác từ năm 2009. Từ ngày khai thác đến nay, tuyến cáp liên tục bị đứt gây ảnh hưởng đến người dùng mạng internet. Nhánh cáp quang nối vào Việt Nam có chiều dài 314 Km.

Nguyên nhân cáp quang biển AAG đứt đầu năm 2017 đang được tìm hiểu. Tuyến cáp bị sự cố vào ngày 8/1/2017 theo một đại diện cũng cấp internet xác nhận tại Việt Nam.

Theo tình hình hiện tại, việc tuyến cáp quang biển AAG đứt cũng không gây ảnh hưởng lớn như trước. Bởi vừa qua tháng 12-2016 được các nhà mạng đưa vào khai thác tuyến cáp quang APG mới. Tuyến cáp quang APG được các nhà mạng FPT, VNPT, VIETTEL..Tiến hành đầu tư khai thác. Đây là tuyến cáp hoạt động lớn nhất ở Châu Á, dung lượng lên đến 54 Tbps. APG đang được kỳ vọng sẽ dần thay thế tuyến AAG vốn thường xuyên sự cố.

Theo Ictnews