Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang

Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang trên biển Đông sau bão số 2.

Do do sự cố ảnh hưởng của bão số 2 trên biển Đông, một phân đoạn tuyến cáp quang AAG từ Việt Nam đi Hong Kong gặp sự cố. Đã gây ảnh hưởng đến kết nối mạng Internet tại Việt Nam. Hai nhà mạng lớn của Việt Nam là VinaPhone và Viettel đã triển khai khắc phục ngay sự cố nhanh chóng. Đại diện mạng Viettel cho biết, ngay sau khi phát hiện sự cố, Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến cáp quang Liên Á (IA). Do đó, việc kết nối internet trong nước và quốc tế của các khách hàng Viettel được đảm bảo, không bị ảnh hưởng lớn.

Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang trên biển Đông.

Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang.

Thời gian gần đây, việc tuyến cáp quang biển AAG thường xuyên bị đứt. Viettel đã nhanh chóng đầu tư hạ tầng cho tuyến cáp quang Liên Á (IA). Nhằm mục đích giảm thiểu ảnh hưởng lớn từ tuyến cáp quang AAG.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư 2 tuyến cáp quang biển mới là tuyến Châu Á – Thái Bình Dương APG. Nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ cùng tuyến AAE1 – Asia Africa Euro 1 nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Nhằm tăng thêm chất lượng dịch vụ đến quý khách hàng của mình.

Sau sự cố mưa bão, VNPT cũng cử cán bộ, kỹ thuật khắc phục sớm tình trạng. Nhằm đảo bảo tốc độ truy cập nhanh nhất. Phối hợp với bên đối tác nước ngoài để tăng cường dung lượng quốc tế.

Như vậy, Viettel và VinaPhone khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG rất nhanh chóng. Và cam kết sẽ luôn luôn phối hợp nhịp nhàng với đối tác để đảm bảo chát lượng tốt nhất.

Tính riêng trong năm 2015, tuyến cáp quang quốc tế AAG đã bị đứt ít nhất ba lần. Tháng 3 và  tháng 6/2016, tuyến cáp quang này cũng gặp sự cố khiến cho việc truy cập Internet đi quốc tế gặp nhiều khó khăn. Đã ảnh hưởng nhiều đến người dùng bởi đây là tuyến Internet quốc tế chủ yếu của Việt Nam hiện nay.